Ban chấp hành Đoàn xã Gia Trấn, tổ chức sinh hoạt hè, tuyên truyền phòng chống đuối nước và tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Sáng ngày 14 và 15/6/2024 tại nhà văn hoá trung tâm xã Gia Trấn. Ban chấp hành Đoàn xã Gia Trấn phối hợp với Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình, huyện Đoàn Gia Viễn, tổ chức sinh hoạt hè, tuyên truyền phòng chống đuối nước. Cho học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư và tập huấn công tác Đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024. Về dự ở tỉnh có Đ/c Lê Hồng Phúc - Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn, trưởng phòng Kỹ năng Trung tâm thanh thiêu nhi tỉnh. Ở huyện có Đ/c Nguyễn Thị Thu Thuỷ , Phó Bí thư huyện đoàn Gia Viễn. Ở xã có Đ/c Vũ Văn Thảo phó chủ tịch UBND xã; Đ/c Đinh Thị Lự chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cùng các Đ/c trưởng ban ngành đoàn thể chính trị xã hội; chủ tịch hội khuyến học xã; phóng viên đài truyền thanh huyện Gia Viễn; cùng hơn và hơn 200 em học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT về sinh hoạt hè tại địa phương trên địa bàn xã. Nhân dịp tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè năm 2024, Đoàn thanh niên xã đã mời các đồng chí ở Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình về để tuyên truyền các kĩ năng phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã cho các em học sinh trên địa bàn xã sẽ có kiến thức để trang bị cho bản thân các kĩ năng cơ bản để phòng chống đuối nước. Nhằm đẩy mạnh và nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng xã hội; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Từng bước hạn chế tai nạn thương tích cho trẻ, đặc biệt là tai nạn đuối nước. Qua đó, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng của trẻ em, đảm bảo hạnh phúc và sự phát triển bền vững của gia đình và xã hội. Ở Việt Nam có tỷ lệ tử vong do đuối nước cao gấp 10 lần các nước phát triển. Bình quân mỗi năm cả nước có trên 3.300 trẻ em và vị thành niên tử vong do đuối nước, trung bình mỗi ngày có khoảng 9 trẻ em và vị thành niên tử vong do đuối nước.Trẻ em chết do đuối nước chỉ xếp sau tai nạn giao thông. Mùa hè thường là thời điểm hay xảy ra đuối nước nhiều nhất. Chính vì vậy để giúp các em hiểu được Những nguy cơ gây đuối, phương pháp sơ cứu người bị đuối nước và cách phòng tránh tai nạn đuối nước, có các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, bảo vệ tính mạng  bản thân.

Một là: Không được tắm, bơi ngoài sông, suối, bơi ở những nơi có nước sâu, chảy siết, xoáy khi không có người lớn biết bơi và cứu đuối đi kèm. Không được phép bơi khi chưa xin phép bố mẹ.

Hai là: Khuyến cáo các bạn học sinh, sinh viên nhất là các em nhỏ không nên chơi đùa gần ao, hồ, sông suối, bể xả trạm bơm những nơi tiềm ẩn rủi ro đuối nước.

Ba là: Khi phát hiện thấy người bị rơi ngã xuống nước, cần hô hoán, kêu gọi mọi người đến ứng cứu, giúp đỡ ngay từ khi nhìn thấy nạn nhân. Đồng thời, cần nhanh chóng tìm bất kỳ vật dụng nào để có thể cứu gián tiếp như: cây sào, phao, áo, quần, dây nịt... hãy cho những người bị đuối nước bám vào các vật dụng này để người trên bờ kéo dần vào. Tuyệt đối không được nhảy theo cứu nạn nhân nếu mình không biết bơi và không biết cách cứu đuối vì bản thân mình cũng có thể bị đuối nước

Bốn là: Phải có người lớn đưa đi tắm trong mùa hè, đặc biệt khi phải đi tắm ở, sông, ao hồ, khu vực bể xả trạm bơm, đập tràn,

Năm là: Tuyệt đối tuân theo các bảng chỉ dẫn cảnh báo nguy hiểm tại các sông suối, ao hồ, bể xả trạm bơm.

Và tập huấn công tác Đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, các điệu nhẩy dân vũ, kéo co, nhẩy bao bố….trong dịp nghỉ hè về sinh hoạt tại địa bàn dân cư bổ ích lan toả đến tất cả các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã.

anh tin bai

Hình ảnh các vị đại biểu về dựsinh hoạt hè và tuyên truyền phòng chống đuối nước năm 2024

anh tin bai

Ảnh Đ/c Đào Thị Thu Thuỷ bí thư đoàn xã Gia Trấn

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Hình ảnh Đ/c Lê Hồng Phúc - Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn, trưởng phòng Kỹ năng Trung tâm thanh thiêu nhi tỉnh Ninh Bình

về truyền đạt một số trò chơi trong dịp hè và hướng dẫn cách phòng chống đuối nước đối với học sinh về nghỉ hè tại địa bàn dân cư

anh tin bai

anh tin bai

Hình ảnh tập huấn công đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi

 

anh tin bai

anh tin bai

Hình ảnh các trò chơi dân gian như kéo co, nhẩy bao bố được đông đảo các em  học sinh tham gia 

                                                                                                                                                     Ảnh tin bài Phạm Văn Hai

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN GIA  VIỄN

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập